![]() |
छत्रपती शिवाजी महाराज टर्मिनस |
16 एप्रिल 1853 रोजी बोरीबंदर आणि ठाणेदरम्यान 33 किलोमीटरच्या
लोहमार्गावर आशियातील पहिली प्रवासी रेल्वेगाडी धावली होती. भारतात लोहमार्ग
वाहतुकीची सुरुवात करणाऱ्या त्या ऐतिहासिक घटनेचे 173वे वर्ष येत्या 16 एप्रिलला
सुरू होत आहे. या काळात देशात झालेल्या अनेक स्थित्यंतरांची भारतीय रेल्वे
साक्षीदार राहिली आहे. तसेच रेल्वेने राष्ट्रीय एकात्मता आणि देशाच्या विकासातही
अतूल्य योगदान दिलेले आहे. भारतीय रेल्वेच्या या ऐतिहासिक वाटचालीला सुरुवात झाली
होती, त्या बोरीबंदर स्थानकाच्या जागी 1888 मध्ये व्हिक्टोरिया टर्मिनस (सध्याचे
छत्रपती शिवाजी महाराज टर्मिनस उभे राहिले. जगातील आकर्षक रेल्वेस्थानक ठरलेल्या
या स्थानकाच्या इमारतीला युनेस्कोनं जुलै 2004 मध्ये जागतिक वारसा स्थळ घोषित केलं
आहे. मुंबईतील छत्रपती शिवाजी महाराज टर्मिनसच्या (सीएसएमटी) ऐतिहासिक आणि आकर्षक
इमारतीचे सौंदर्य सर्वसामान्यांना पाहता यावे यासाठी 2016 पासून इथे गायडेड टूरचे
आयोजन करण्यात येते. एरवी जाता-येता या इमारतीचा काही भागच आपल्या नजरेस पडत असतो.
पण या फेरफटक्यात आपल्याला ही इमारत वेगळ्या रुपात पाहायला मिळते. पूर्वी
इमातीच्या मुख्य दर्शनी बाजूकडून आत गेल्यावर संग्रहालयाची तिकीट खिडकी होती. पण
आता या गायडेड टूरसाठी आधी ऑनलाईन बुकींग करून शुल्क भरावे लागते. तसेच या टूरसाठी
आलेल्या प्रत्येकानं आपल्या ओळखीच्या पुराव्याची प्रत सादर करावी लागते. संग्रहालय
पाहण्यासाठी तिकीटाचा दर आहे प्रत्येकी ₹ 500/-
फक्त. विद्यार्थ्यांसाठी तिकिटदर आहे 120 रुपये. पण या वारशाची, तेथील सुंदर कलेची
प्रत्यक्ष माहिती करून घ्यायची असेल, तर हे दर द्यायला हरकत नाही.
छत्रपती शिवाजी महाराज (ट) म्हणजेच पूर्वीच्या व्हिक्टोरिया टर्मिनसच्या इमारतीचे बांधकाम 1878 ते 1888 दरम्यान झाले. एफ. डब्ल्यू. स्टिव्हंस याने या इमारतीचे आरेखन केले आहे. व्हिक्टोरियन गॉथिक रिव्हायव्हल वास्तुशैलीत उभारलेल्या या इमारतीमध्ये अनेक वैशिष्ट्यांचा समावेश करून ती अधिक आकर्षक कशी दिसेल याकडे लक्ष दिले गेले. त्यावेळी व्हिक्टोरिया राणीच्या राज्यारोहणाच्या अमृत महोत्सवाच्या निमित्ताने उभारल्या जात असलेल्या या इमारतीला एक स्मारक म्हणून सादर करण्याकडे लक्ष दिले गेले होते. पूर्वी Great Indian Peninsula Railway (G.I.P.R) कंपनीचे आणि आता मध्य रेल्वे विभागाचे मुख्यालय या इमारतीत आहे. त्यावेळची ही आशियातील सर्वात मोठी इमारत ठरणार होती.
![]() |
भोजनकक्षानंतर पुढे या इमारतीच्या मुख्य घुमटाखाली आपण येतो. नेहमी बाहेरून पाहिलेला हा घुमट आतून वेगळाच आणि आकर्षक दिसतो. इथूनच वरच्या मजल्यावर जाण्यासाठी मुख्य जिना आहे. या जिन्याला दगडात घडवलेला आकर्षक कठडा आहे. या जिन्यावरून पहिल्या मजल्यावर गेल्यावर तिथल्या गॅलरीतून आपल्याला स्टार चेंबर दाखवला जातो.
या स्टार चेंबरमध्येच आता अनारक्षित तिकीट खिडक्या सुरू आहेत. या
सर्व फेरफटक्यामध्ये आपण इमारतीच्या प्रशस्त आणि आकर्षक व्हरांड्यांमधून जात असतो.
त्यावेळी व्हरांड्याच्या आजूबाजूने असलेली कलाकुसर आणि अधूनमधून दिसणारी तिथं
ठेवलेली वाफेच्या इंजिनांची मॉडेल्स आपला फेरफटका अधिक रोमांचकारी बनवतात.Star Chamber
या टूरचा शेवट इमारतीच्या मुख्य प्रांगणात होतो. याच प्रांगणाला लागूनच इमारतीचे मुख्य लोखंडी फाटक आहे.
टिप्पण्या
टिप्पणी पोस्ट करा